hi

hi Dự án căn hộ Blue Star

Hotline 093 8989 280

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

hi

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CEN Group cho rằng, nếu mua bất động sản (BĐS) để đầu tư thì nên mua tại Tp.HCM vì tỷ suất lợi nhuận tại khu vực này cao gấp đôi Hà Nội.
Ông Hưng cũng cho biết, khách hàng từ Hà Nội đầu tư vào thị trường BĐS Tp.HCM ngày càng nhiều. Chỉ riêng tại quận 7 đã có tới 40% lượng khách mua là nhà đầu tư đến từ Hà Nội. Do đó, ngày càng có nhiều dự án tiến hành “Bắc tiến” để tìm kiếm dòng tiền đầu tư từ giới nhà giàu Thủ đô.
Lý giải cho điều này, ông Hưng nhận định, yếu tố tỷ suất sinh lời của BĐS là rất quan trọng. Đây cũng chính là điều khác biệt giữa BĐS Tp.HCM và Hà Nội.Khách hàng Hà Nội mua nhà tại Tp.HCM có một phần là có nhu cầu ở thực (đa số là những người do thay đổi nơi làm việc, môi trường sống nên di cư), còn lại đa số người mua là để đầu tư.
Với căn hộ cao cấp ở khu trung tâm Tp.HCM, nhà đầu tư có thể cho thuê được với tỷ suất lợi nhuận từ 7% – 8%, nhưng với căn hộ tương tự tại Hà Nội thì chỉ đạt tỷ suất lợi nhuận khoảng 3% đến 4%.
Ngoài ra, nhà đầu tư BĐS còn nhìn vào nhiều yếu tố khác mà Tp.HCM có lợi thế hơn như dân cư rất đông đúc, có nhiều người nước ngoài sinh sống, người dân Tp.HCM cũng thích đi thuê nhà nhiều hơn người Hà Nội,…
Tuy vậy, việc bán sản phẩm BĐS TP.HCM tại thị trường Hà Nội chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Bởi ngoài những lợi thế thì vẫn còn những khó khăn như nhà đầu tư Hà Nội hầu như không năm rõ được vị trí, hạ tầng của Tp.HCM. Do đó, để thuyết phục được các nhà đầu tư này mua BĐS là rất khó.
24hnhadat.vn

(Theo VTC)